priority

การปฏิรูปการศึกษา

accountability-thumb

หัวใจของการปฏิรูปการศึกษาอยู่ที่การปฏิรูประบบความรับผิดชอบ

ผู้เขียน: ศุภณัฏฐ์ ศศิวุฒิวัฒน์
ตีพิมพ์: 2012-10-16

ระบบการศึกษาไทยมีปัญหาคุณภาพตกต่ำ แม้จะมีความพยายามปฏิรูปการศึกษามากว่า 10 ปี ตั้งแต่การปฏิรูปรอบแรกเมื่อปี พ.ศ. 2542 จนมาถึงการปฏิรูปรอบที่สองเมื่อปี พ.ศ. 2552 ก็ยังไม่สามารถทำให้คุณภาพการศึกษาของประเทศดีขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ดังจะเห็นได้จาก ผลการสอบทั้งในระดับประเทศและระหว่างประเทศของนักเรียนไทยอยู่ในระดับต่ำมาโดยตลอด

thumb-2

ความเชื่อมโยงระหว่างสถานศึกษากับตลาดแรงงาน: คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษา และการขาดแคลนแรงงานที่มีคุณภาพ

ผู้เขียน: นิพนธ์ พัวพงศกร,ยงยุทธ แฉล้มวงษ์, ดิลกะ ลัทธิพิพัฒน์
ตีพิมพ์: 2012-02-15
thumb-2

โรงเรียนทางเลือกกับทางเลือกในการศึกษาของประชาชน

ผู้เขียน: ปกป้อง จันวิทย์, สุนทร ตันมันทอง
ตีพิมพ์: 2012-02-15
thumb-2

ระบบการบริหารและการเงินเพื่อสร้างความรับผิดชอบในการจัดการศึกษา

ผู้เขียน: สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์, ศุภณัฏฐ์ ศศิวุฒิวัฒน์, แบ๊งค์ งานอรุณโชติ
ตีพิมพ์: 2012-02
thumb-2

การปฏิรูปการศึกษารอบใหม่: สู่การศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง

ผู้เขียน: อัมมาร สยามวาลา, ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์, สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์
ตีพิมพ์: 2012-02
thumb-2

โรงเรียนทางเลือกกับนวัตกรรมการเรียนการสอน

ผู้เขียน: ปกป้อง จันวิทย์, สุนทร ตันมันทอง
ตีพิมพ์: 2012
thumb-2

เราจะสร้างความรับผิดชอบทางศึกษาได้อย่างไร: แนวคิดและประสบการณ์ในต่างประเทศ

ผู้เขียน: สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์, ศุภณัฏฐ์ ศศิวุฒิวัฒน์
ตีพิมพ์: 2012