อัมมารจับตารบ.ตายคาจำนำข้าว-ขาดทุนยับ

อัมมาร สยามวาลา อัด จำนำข้าวขาดทุน ทำประเทศเสียหาย พร้อมจับตารัฐบาล ตายคาโครงการ จะได้เข็ดหลาบประชานิยม

นายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ ทีดีอาร์ไอ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ หรือ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เตรียมปรับลดเครดิตของประเทศไทยลง เนื่องจากรัฐบาลทำให้เกิดความเสียหาย ในโครงการรับจำนำข้าวปี 2554/2555 และยังเดินหน้าโครงการรับจำนำต่อไป ว่า ถือเป็นคำเตือนของมูดีส์ที่ต้องฟัง เพราะโครงการรับจำนำข้าว ได้สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติ โดยล่าสุดตัวเลขขาดทุนจากโครงการรับจำนำข้าวสูงถึง 2.6 แสนล้านบาท ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ ทราบข้อมูลดี ทั้งนี้ จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ เพราะเป็นผู้ที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และส่วนตัวอยากให้รัฐบาลตายคาโครงการนี้ เพราะจะได้เข็ดหลาบกับโครงการประชานิยม

“รัฐบาลนี้ ทั้งรัฐบาล เป็นคนที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น และจะต้องรับผิดชอบ ผมอยากให้เขาตายคาโครงการนี้คือหมายความว่า รัฐบาลตาย ไม่ใช่ประเทศตาย” นายอัมมาร กล่าว

ทั้งนี้ นายอัมมาร กล่าวอีกว่า โครงการของรัฐบาลที่เกิดขึ้นนั้น ประชาชนจะต้องดูและศึกษารายละเอียดให้ลึกและดูว่านโยบายที่ออกมานั้น จะทำได้จริงหรือไม่ เพื่อไม่ให้โครงการที่เกิดขึ้นมานั้น สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ


ตีพิมพ์ครั้งแรก: เว็บไซต์สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. วันที่ 4 มิถุนายน 2556 ในชื่อ อัมมารจับตารบ.ตายคาจำนำข้าว-ขาดทุนยับ