อุบัติเหตุทางถนน และผู้เสียชีวิตโดยรวมตลอดปี 2563 ลดต่ำลงเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งเพราะมีช่วงล็อกดาวน์ลดการแพร่เชื้อโควิด-19 ประชาชนถูกจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด
แม้สถิติตัวเลขจะดีขึ้น แต่สาเหตุของอุบัติเหตุทางถนนแท้จริงยังคงไม่ถูกแก้ไข ติดตามการวิเคราะห์ให้มุมมองต่อการจัดการความปลอดภัยทางถนนที่ประเทศไทยยังแก้ไขได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไปจนถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ลดการแพร่เชื้อเมื่อยังมีกลุ่มคนที่ยังจำเป็นต้องเดินทาง จาก ณิชมน ทองพัฒน์ นักวิจัยอาวุโส นโยบายด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ ให้สัมภาษณ์ในรายการพินิจเศรษฐกิจการเมือง ทาง วิทยุจุฬาฯ เมื่อ 29 ธันวาคม 2563
ผลงานล่าสุดจากทีดีอาร์ไอ
- คิดยกกำลังสอง: เป้าหมายโลกร้อนไทย…ช้ากว่าใครในภูมิภาค
- การศึกษาปรับปรุงกฎหมายการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐเพื่อสร้างความโปร่งใสเป็นธรรม คุ้มค่า และเอื้อต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย
- คิดยกกำลังสอง: แก้ปัญหาใหญ่…เด็กไทยอ่านไม่ออก
- แพลตฟอร์มนโยบายข้าวและผักผลไม้ไทย
- “5 คีย์” สู่เศรษฐกิจ-สังคมคาร์บอนต่ำ