อุบัติเหตุทางถนน และผู้เสียชีวิตโดยรวมตลอดปี 2563 ลดต่ำลงเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งเพราะมีช่วงล็อกดาวน์ลดการแพร่เชื้อโควิด-19 ประชาชนถูกจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด
แม้สถิติตัวเลขจะดีขึ้น แต่สาเหตุของอุบัติเหตุทางถนนแท้จริงยังคงไม่ถูกแก้ไข ติดตามการวิเคราะห์ให้มุมมองต่อการจัดการความปลอดภัยทางถนนที่ประเทศไทยยังแก้ไขได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไปจนถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ลดการแพร่เชื้อเมื่อยังมีกลุ่มคนที่ยังจำเป็นต้องเดินทาง จาก ณิชมน ทองพัฒน์ นักวิจัยอาวุโส นโยบายด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ ให้สัมภาษณ์ในรายการพินิจเศรษฐกิจการเมือง ทาง วิทยุจุฬาฯ เมื่อ 29 ธันวาคม 2563
ผลงานล่าสุดจากทีดีอาร์ไอ
- มาตรการทางกฎหมาย เพื่อการส่งเสริมและคุ้มครองแรงงานอิสระ
- พินิจเศรษฐกิจการเมือง : ถอดรหัสปรับค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว
- คิดยกกำลังสอง : เศรษฐกิจพัฒนาได้…หัวใจคือ วัฒนธรรม
- ทีดีอาร์ไอ ห่วงเศรษฐกิจโตช้า กระทบปากท้องประชาชน ชี้หากไม่เปลี่ยนแนวทางการพัฒนาประเทศใหม่ เสี่ยงเป็นประเทศที่ถูกลืม
- วิบากกรรมคนเมือง ขึ้นค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว สำรวจที่มา-ทางออก








