แผนพัฒนาอุตสาหกรรมบริการสถาปัตยกรรม
ที่มา: รายงานการศึกษาเรื่องแผนพัฒนาอุตสาหกรรมบริการสถาป […]
ที่มา: รายงานการศึกษาเรื่องแผนพัฒนาอุตสาหกรรมบริการสถาป […]
Boonwara Sumano Chenphuengpawn, Nitchakarn KaewbuadeeGe […]
ผู้เขียน: ดร. ชาริกา ชาญนันทพิพัฒน์ (นักวิชาการ นโยบายก […]
Gender and Climate Change: Evidence from the Coastal Ar […]
Boonwara Sumano Chenphuengpawn, Nitchakarn KaewbuadeeGe […]
Contents Srawooth PaitoonpongPromotion of Active Aging […]
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่เป็นอุปสรรค […]
ประมวลองค์ความรู้ด้านอัตราผลตอบแทนทางเศรษฐกิจและสังคมจา […]
อุบัติเหตุทางถนนในไทยยังเป็นปัญหาที่มีความรุนแรง โดยมีจ […]
บทสัมภาษณ์ จากต้นสาย ถึงปลายทาง “ปฏิรูปรถเมล์ไทย” จะพาไปสำรวจเส้นทางอันยาวไกลของ การปฏิรูปรถเมล์ แล้วแวะระหว่างทางเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมถึงสิ่งที่ยังขาดหายไประหว่างทางที่อาจเป็นสาเหตุทำให้ปลายทางการปฏิรูปไกลออกไป ติดตามจากดร.สุเมธ องกิตติกุล ผู้อำนวยการวิจัย ด้านนโยบายการขนส่ง และโลจิสติกส์ ทีดีอาร์ไอ
“เราอยู่บนถนนที่มุ่งหน้าสู่หายนะด้านสภาพภูมิอากาศ โดยที […]
2.3 ล้านล้านบาทเป็นเงินสะสมในกองทุนประกันสังคม เงินจำนว […]
การบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการลุ่มน้ำพื้นที่EEC ข้อเสนอโ […]
10 เท่าตัวคือจำนวนการใช้กัญชาเพื่อนันทนาการที่เพิ่มขึ้น […]
การคว่ำบาตรของนานาประเทศทำให้เพิ่มความเสี่ยงที่จะกระทบประเทศไทยโดยตรง เมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรทางการเงิน Myanma Oil and Gas Enterprise (MOGE)[1] ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจด้านปิโตรเลียมของรัฐบาลเมียนมาในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 โดยระงับไม่ให้นิติบุคคลสหรัฐฯ ทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมกับ MOGE ซึ่งทำให้ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ หรือโอนเงินผ่านระบบ SWIFT ได้
มาตรการนี้มีผลครอบคลุมไปถึงบุคคลที่รับซื้อก๊าซธรรมชาติจาก MOGE จึงสร้างความกังวลว่า ปตท. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับซื้อก๊าซจากเมียนมาจะสามารถซื้อก๊าซจากเมียนมาได้หรือไม่ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ใช้ก๊าซดังกล่าวในการผลิตไฟฟ้าส่งต่อให้ครัวเรือนไทย